Fandom

Final Fantasy Wiki Vietnam

Cid Highwind

729bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Cid Highwind
Cid Highwind Nomura art.jpg
Artwork vẽ bởi Tetsuya Nomura
A.K.A. "Captain"
Kana シド・ハイウィンド
Romaji Shido Haiwindo
Vũ khí Spears
Ultimate Weapon Venus Gospel
Nơi sinh Unknown
Ngày sinh February 22 1975
Tuổi 26 (Before Crisis)
32 (Final Fantasy VII)
34 (Advent Children)
35 (Dirge of Cerberus)
Chiều cao 5'8" [1]
Nhóm máu B
Lồng tiếng
(Nhật)
Kazuyuki Yama
Lồng tiếng
(Anh)
Chris Edgerly
Nhân Vật Trong Final Fantasy VII
"Cid là người mạnh mồm, phi công già với tấm lòng nồng hậu chưa bao giờ quên giấc mơ của mình..."
—Miêu tả

Cid Highwind là nhân vật điều khiển được trong Final Fantasy VII và là một trong các nhân vật có truyền thống trong Final Fantasy được đặt tên là Cid. Là nhân vật thô lỗ nhất trong dàn nhân vật chính; luôn luôn chửi thề và mất bình tĩnh, và là người hút thuốc lá nặng. Cho dù vậy, Cid vẫn là một người tốt bụng, thậm xhis còn được bầu làm đội trưởng tạm thời tại một số thời điểm. Cid phù với với kiểu hình nhân vật người cha trong gia đình.

Ngoại hìnhsửa

CidNomuraConcept.jpg

Concept art vẽ bởiTetsuya Nomura.

Trong Final Fantasy VII, Cid mặc môt chiếc jacket màu xanh navy bên ngoài một áo phông đen, đi kèm với một chiếc quần xanh lá đậm. Một chiếc khăn phi công màu trắng được đeo phủ gần hết áo phông. Cid cũng đeo một chiếc kinh goggles cùng với một bao thuốc lá để sau dây nẹt. Cid hút thuốc liên tục và sau mỗi trận đấu trong Final Fantasy VII bằng châm một điếu thuốc. Cid đeo một đôi găng tay cùng boots bằng da và mang theo vũ khí là một chiếc giáo dài. Cod có mái tóc vàng và đôi mắt xanh, cho dù so với Cloud Strife thì không rõ bằng. Cid cũng có một bộ râu được cạo sát mặt.

Cho dù sử dụnh giáo làm vũ khí, Cid cũng có sự yêu thích với súng cầm tay với khẩu AK-47 và hai khẩu M-14 trong “phòng kỹ thuật”. Khẩu AK trong thùng gỗ, và hai khẩu còn lại được treo trên tường.

Trong Advent ChildrenDirge of Cerberus, Cid mặc một chiếc T-shirt màu xanh nhạt cùng với chiếc áo len được quấn quanh hông và chiếc quần màu xanh lá. Cid vẫn đeo đôi kính goggles, nhưng thuốc lá và thói quen hút thuốc lại không xuất hiện trong Advent Children - dù trong Dirge of Cerberus xuất hiện hình ảnh Cid thắp thuốc và nói "All in a day's work". Khuôn mặt và chiếc cằm nhìn thon gọn hơn trong Final Fantasy VII. Nomura đã nói về ngoại hình của Cid với trang phục lao động và Cid không quan tâm đến thời trang, và Nozue nói về chiếc T-shirt khá khó lên render. Trong Kingdom Hearts, Cid mặc chiếc quần xanh da trời đeo cùng chiếc quấn ấm bụng và chiếc áo T-shirt màu trắng. Trong series này, Cid không hút thuốc do độ tuổi giới hạn nhưng lại ngậm tăm tương tự với việc đó.

Tính cáchsửa

Cid được biết đến trong cộng đồng fan với việc chửi thề nhiều, đến mức rất trôi chảy ở nhiều phân cảnh của game. Nhiều đoạn hội thoại chỉ có tiếng “bíp” hay xuất hiện dưới dạng các kí tự như "#*$&#!". Trong một đoạn flashback, Cid luôn xuất hiện với thái độ một chút thô lỗ không đến như mức hiện tại.Cho dù, có thể nói rằng thái độ và cách nói này bị ảnh hưởng từ khi giấc mơ bay vào không gian bị tan vỡ. Tuy nhiên, cách nói thô lỗ này không phải lúc nào cũng mang nghĩa đen: Cid hàm ý Cloud và đồng đội là “lũ đần độn” vì chống đối với Shinra, nhưng thực tế lại thích ý tưởng này. Tính cách của Cid hầu hết được giữ nguyên trong Compilation of Final Fantasy VII.

Đối ngược với thái độ thường thấy, Cid lại không hề độc ác và thậm chí là người nhân hậu. Tức giận vì giấc mơ không thành, nhưng lại sẵn sàng hi sinh nó để cứu Shera. Cho dù Cid khá độc mồm với Shera nhưng sau khi vấn đề về bình oxy được tìm thấy thì Cid xin lỗi. Thực tế, Cid kết hôn với Shera và đặt một chiếc airship theo tên người vợ. Sau khi đi lên không gian và trở về, Cid có bài phát biểu về việc nhìn Planet như “một đứa nhỏ ốm” và Sephiroth là căb bệnh ở trong và đó là nhiệm vụ mà họ cần thực hiện.

Cốt truyệnsửa

Cảnh báo: bên dưới là những điều mà tiết lộ trước sẽ làm mất thú vị khi chơi game, chỉ nên đọc khi đã chơi qua một lần. (Bỏ qua đoạn này)

Khi còn nhỏ, Cid luôn mơ ước được trở thành người đầu tiên du hành vũ trụ. Giấc mơ gần được hoàn thành nhờ tới Shinra Space Program đặt vào trong thừoi đuêmr nào đó gần đầu game. Bên cạnh trở thành phi hành gia, Cid cũng chế tạo một vài thiết bị bay và cũng là một phi công tài giỏi. Một số thiết kế bao gồm chiếc máy bay Tiny Bronco, và chiếc airship Highwind, cả hai đều được vẽ trước Final Fantasy VII. Shinra sau đó cho xây một chiếc tên lửa Shinra #26, với ý định để phóng lên không trung với Cid làm người lái.

Before Crisis -Final Fantasy VII-sửa

BCVIICid.jpg

Vào ngày Shinra #26 được phóng, 11/04/0003, Rufus Shinra quan sát lễ khởi hành, dù Rufus thấy du hành vũ trụ là vô nghĩa. Cid cho rằng Rufus ngờ vực quá nhiều so với cha mình. Trong khoảng thời gian này, AVALANCHE đang có ý định lấy trộm chiếc Tiny Bronco, và người vệ sĩ của Rufus, một thành viên Turks đã bảo vệ được nó.

AVALANCHE chuyển đến tấn công chiếc tên lửa, dẫn đầu bởi Shears. AVALANCHE lấy trộm một bình oxy để ngừng khởi động, và Cid nói với Rufus và President Shinra cho tiếp tục phóng dù việc đó không hề an toàn. Chủ tịch đồng ý, và phương án AVALANCHE chọn tiếp là bắt cóc Cid. Cid được giải thoát và tiếp tục tiến hành đếm ngược để phóng tên lửa.

Trong cùng thời gian đóShera vẫn tiến hành kiểm tra an toàn. Cid, không hề muốn phóng tên lửa và giết Shera, đã bấm nút tắt nguy cấp và dừng phóng. Bên trong tên lừa, Cid thầm lặng thề nguyện chăm sóc tên lửa cho đến ngày có thể phóng trở lại. Tuy nhiên, sau thất bại này cùng với chi phí để ngăn cấm khiến Shinra cắt giảm nguồn tài trợ cho chương trình này, và chiếc Shinra #26 bị bỏ lại. Chiếc tên lửa sau đó trở thành địa điểm du lịch, tạo thành Rocket Town.

Final Fantasy VIIsửa

"Sit your ass down in that chair and drink your goddamn TEA!"
—Cid

Cid nóng nảy, bực dọc luôn cho rằng Shera là nguyên nhân khiến giấc mơ của mình bị phá huỷ, và phía Shera, đã trở thành môt người dễ dao động, chấp nhận điều này. Sau sự kiện đó, Shera chấp nhận làm hết tất cả việc để xoá mờ đi những lỗi lầm đó, cho dù Cid vẫn tiếp tục đối xử tệ hại. Cid trở nên càng đau khổ và giận dữ hơn khi thời gian càng xoá mờ đi giấc mơ của mình.

[[Cloud Strife|
Tiny Bronco Escaping.jpg

Cid và đội của Cloud trên Tiny Bronco.

Cloud Strife]] và đồng đội gặp Cid tại Rocket Town trong khi tìm kiếm Sephiroth vào khoảng Tháng 12 năm 0007. Cuộc viếng thăm tình cờ trùng với Rufus Shinra, giờ đã trở thành Chủ tịch, người mà Cid hi vọng sẽ khởi động lại Space Program. Tuy nhiên, Rufus không hề quan tâm đến Space Program một chút nào mà chỉ muốn chiếc Tiny Bronco để dò tìm Sephiroth. Cid từ chối, và Shera nói với Cloud và cả nhóm nếu họ muộn chiếc máy bay thì cần nói với chủ của Cid, Palmer, người đang có nó. Cả nhóm chiến đấu với Palmer và nhảy lên chiếc máy bay để lấy dù không có phi công. Trong khi bay, Cid đã kịp nhảy lên, nhưng Rufus ra lệnh lính của mình bắn hạ. Tất cả đi đến được biển và bị đâm xuống mặt nước. Ước mơ của Cid lại một lần nữa xuất hiện và không còn lý do để quay lại thị trấn khiến Cid quyết định gia nhập cùng Cloud và đồng đội.

Cid tiếp tục đồng hành với Cloud, cho đến khi bị tách rời Northern Crater, và với những người còn lại trong nhóm bị bắt giữ tại Junon. Cid điều khiển chiếc Highwind', dưới sự hướng dẫn của Tifa, bắt đầu hành trình tím kiếm Cloud. Khi tìm thấy Cloud, Tifa rời nhóm để chăm sóc Cloud và Cid được chỉ định làm đội trưởng.

Shinra có ý định để Huge Materia trên chiếc tên lửa của Cid và phóng nó lên Meteor, với ý định phá huỷ nó. Cid bắt đầu tấn công vào hai bên lò phản ứng để ngăn chặn Shinra lấy được Huge Materia ở đó, rồi trở về Mideel để gặp Cloud. Sau cuộc tấn công từ Ultimate Weapon, Cloud hồi phục và Cid để Cloud quay về chức vụ đội trưởng.

Không đành lòng để Shinra dẫn trước, Cid tấn công và bị kẹt trên tên lửa cùng với Cloud và Shera trong khi Palmer cho phóng. Cuối cùng giấc mpw cũng hoàn thành, và Cid hân hoan với điều đó. Tiếp tục, Cid cùng cả nhóm đi tới pod thoát hiểm sau khi một bình oxy bị nổ. Nhận ra đó cũng chính là nỗi lo sợ mà Shera từng có, Cid xin lỗi Shera về cách đối xử thô lỗ đã từng có, và cả nhóm trở vè trái đất an toàn.

Cid cùng cả nhóm tiêu diệt Sephiroth tại Northern Crater vào cuối tháng 1 nƯm 0008, và đưa chiếc Highwind's vào điều khiển để lánh nạn sự sụp đổ của Meteor.

Sau Final Fantasy 7sửa

Trong On the Way to a Smile, Cid xuất hiện trong Case of Barret. Cid và Shera hiện tại đang chế tao một chiếc airship mới ở Rocket Town, và Shera nhận trách nhiệm điều hành một loại dầu mỏ mới được tìm thấy từ việc khoan xuống đất để cung cấp nhiên liệu mới. Cid đóng vai trò của một người bạn tâm hiao cho Barret, giúp Baret tìm lại được mục đích của cuộc sống. Barret cũng góp ý về việc sử dụnh chiếc airship mới của Cid để giúp những người bị Geostigma có thể đến được những nơi chữa trị. Cd đống ý nhưng với điều kiện phải tìm ra được nguồn năng lượng phù hợp cho chiếc airship mới.

Advent Childrensửa

Advent-Children-Cid.jpg

Cid Highwind xuất hiện trong Final Fantasy VII: Advent Children.

Final Fantasy VII: Advent Children được đặt vào một năm sau, vào 0009, Cid sử dụng chiếc airship mới, chiếc Shera, và trợ giúp Cloud và đồng đội vào việc chiến đấu với Bahamut SIN. Cid chở các thành viên của AVALANCHE lên chiếc Shera, và Barret sau đó ra lệnh hạ cánh để họ có thể giúp Cloud chiến đấu với Kadaj. Cid nói với Barret là nhảy xuống nếu muốn tự hạ cánh.

Dirge of Cerberussửa

Một năm tiếp theo, 0010, trong dòng sự kiện của Dirge of Cerberus -Final Fantasy VII-, Cid hoạt động với tư cách là đội trưởng của phân khu airship cũng với sự trợ giúp của World Regenesis Organization và tham gia Battle of Midgar đối đầu với Deepground và Omega khi trợ giúp người bạn cũ Vincent Valentine. Một số điểm trong game tiết lộ về việc Cid kết hôn với Shera, dù điều này đi ngược với quan điểm hôn nhân làm Cid sởn da gà trong tựa game gốc.

Trang bị và Chỉ sốsửa

CG Cid Highwind.jpg

10th Anniversary Ultimania CG render.

Cid rất phù hợp với miêu tả của một Dragoon, do việc sử dụng giáo và thương trong chiến đấu và có thể sử dụng các đòn tấn công Jump trong các Limit Breaks. Cid có chỉ só phòng thủ cao. Các cây giáo cũng có chỉ số tấn công mạnh, một trong số đó là Scimitar, là một trong hai trang bị có khả năng Triple Materia Growth. Ultimate weapon của Cid, Venus Gospel, phát triển mạnh hơn nếu như Cid gần đến mức MP max.

Limit Breakssửa

Bài viết chính: Limit (Final Fantasy VII)#Cid

Các Limit Break của Cid có khả năng đánh kẻ thù nhiều lần liên tục, khiến Cid coa thể đả thương kẻ thù mạnh. Limit Break mạnh nhất, Highwind, có thể đánh 9999 x 18 damage, đòn đánh mà chỉ có Ungarmax của Barret Wallace có sức mạnh gần tương đương - kể cả đòn Omnislash nổi tiếng của Cloud cũng không mạnh bằng. Cid cũng có thể học Limit Break khá nhanh. Tất cả các Limit Break của Cid đều sử dụng sức mạnh vật lý.

Nhạc nềnsửa

"Cid's Theme" from Final Fantasy VII''
Music-harp.gif Tập tin:FFVII - Cid's Theme.ogg
Đợi lâu quá mà không nghe được ?

"Cid's Theme" được nghe thấy khi Cid lần đầu giới thiệu bản thân trong Rocket Town, và khi nhận ra mình là người đầu tiên trên lo gian. Các bản nhạc theo cùng là "The Highwind Takes to the Skies," và "Launching a Dream into Space".

Phát triểnsửa

Theo Final Fantasy VII Ultimania Omega[2], theo dòng phát triển đầu game, vị trú của Cid trong game vẫn được giữ nguyên, về cả giấc mơ lên không gian phị phá huỷ tương tự. Shera định được cho lớn tuổi hơn ở tuổi 35, cùng với việc Cid chỉ tham gia nhóm sau khi Meteor được triệu hồi, và Cid lúc đó làm phi công cho chiếc tên lửa làm phá huỷ Meteor với mức trả công là Materia. Tuy nhiên, Cid không biết đây là nhiệm vụ sinh tử, nhưng bị Shinra lừa là nhiệm vụ được bay lên Mặt trăng. Cả nhóm lên tàu với hi vọng cứu Cid nhưng lại thất bại trong việc thuyết phục Cid về sự thật. Cả nhóm thoát bằng escape pod như trong phiên bản cuối.

Cid Job Class được đăjt ban đầu là "Pilot (Dragoon)".

Trậnđấusửa

Bài viết chính: Cid (Boss)

Cid là một boss trongBefore Crisis -Final Fantasy VII-.

Các sự xuất hiện khácsửa

Kingdom Hearts seriessửa

Để biết thêm thông tin chi tiết, xem Kingdom Hearts Wiki:Cid
Cid Highwind Kingdom Hearts.jpg

Cid xuất hiện trong Kingdom Hearts với tư cách là chuyên gia, kĩ sư về Gummi Ship, đồng thời cũng là một thương nhân. Là đồng đội của Aerith, Yuffie, và Leon, và giúp đỡ Sora rất nhiều về kĩ thuật và xây dựng của Gummi. Cid cũng già hơn trong series gốc ở độ tuổi 42 trong Kingdom Hearts bản đầu.

Cid có xuất hiện trong Kingdom Hearts: Chain of Memories. Trong Kingdom Hearts II, Cid chịu trách nhiệm hệ th an ninh của Hollow Bastion, trong thời kì hồ phục bằng cách lập các chương trình cho phép Tron tiêu diệt sự điều khiển của MCP với hệ thống máy tính của thế giới. Cid vẫn giữ thái độ khiếp sợ với sự siêu nhiên, như khi chê trách công khai về Merlin và ma thuật. Ngoài ra, cách nói thô lỗ được giảm đi, Cid không hút thuốc nhưng lại ngậm tăm giống với cách hút thuốc. Cid cũng xuấ hiện trong phiêm bản game di động Kingdom Hearts coded.

Referencessửa

  1. http://na.square-enix.com/ff7psn/
  2. http://thelifestream.net/final-fantasy-vii/4108/early-material-file-character-files-p-520-523-of-the-final-fantasy-vii-ultimania-omega/2/

Bản mẫu:Before Crisis

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên