FANDOM

Amano cod

Artwork vẽ bởi Yoshitaka Amano.

"Tụi tao sẽ nuốt gọn ánh sáng từ mấy đứa bây, và sử dụng nó để đưa thế giới này về cõi hư vô! "
— Cloud of Darkness

Cloud of Darkness (暗闇の雲 Kurayami no Kumo - Ám ám chi vân) là một trong các nhân vật phản diện trong Final Fantasy III. Bà ta xuất hiện toàn thân màu xanh lá, hở nửa người với một chấm đỏ hình trái tim ngay giữa trán nhưng nó chỉ hiện ra khi phần thân trên của bà xuất hiện. Mang tiếng là trùm cuối cùng, vai trò của bà trong game rất ít và chỉ xuất hiện sau khi Xande bị tiêu diệt. Cloud of Darkness hay gọi bản thân bà bằng danh xưng số nhiều, sử dụng "We" (chúng ta, tụi tao...) hơn là "I" (tao, tui...). Trong Dissidia Final Fantasy có giải thích do thân thể bà có 2 xúc tu, mỗi cái đều có trí não, cho nên bà đã dùng đại từ số nhiều để xưng hô.

Trong phiên bản NES, các xúc tu giống như con rắn và chỉ để trang trí. Trong bản DS, các xúc tu đã giảm chỉ còn 2 và đồng thời tấn công người chơi. Xúc tu bên phải có các kỹ năng như Haste và Esuna, trong khi bên trái sử dụng Lightning khi có thể.

Cloud of Darkness đồng thời xuất hiện trong Dissidia Final Fantasy và đối đầu với Onion Knight.

Câu chuyệnsửa

Cảnh báo: bên dưới là những điều mà tiết lộ trước sẽ làm mất thú vị khi chơi game, chỉ nên đọc khi đã chơi qua một lần. (Bỏ qua đoạn này)
DarkCloud3D

Cloud of Darkness trong bản làm lại trên Nintendo DS

Sau khi Xande bị tiêu diệt, do sự không cân bằng ánh sáng và bóng tối trước kia nên Cloud of Darkness đã xuất hiện nhằm đưa thế giới về cõi hư vô. Một trận đấu diễn ra và các hiệp sĩ ánh sáng bị giết bởi mụ ta.

May mắn thay, họ đã được cứu sống bởi những đồng đội trước kia và trở lại World of Darkness đối đấu với mụ ta. Từ đó, một chi tiết được hé mở (trong bản DS) bởi một trong các hiệp sĩ bóng tối rằng Xande đã bị Cloud of Darkness lợi dụng ngần ấy năm và bà ta là kẻ chịu trách nhiệm cho trận động đất dẫn tới việc hút lục địa nổi tới thế giới thực đã bị đóng băng thời gian.

Lần đầu Cloud of Darkness quá mạnh cho các Warriors of Light, nhưng sau khi các Warriors of the Dark hy sinh bản thân nhằm làm yếu mụ ta thì các Warriors of Light đã đánh bại được và phục hồi thế giới.

Tiểu sửsửa

Tiểu sử của Cloud of Darkness không biết đến nhiều trong Final Fantasy III và bà ta là một quái vật giống như Zeromus hơn là một nhân vật. Trong Dissidia Final Fantasy bà được đưa nhiều thông tin hơn. Rất độc ác và coi thường người khác, Cloud of Darkness không quan tâm tới mạng sống con người, vì bà nghĩ sống để làm khi cuối cùng cũng chết. Trong trận đấu với KefkaExdeath, Cloud of Darkness cũng mong muốn tiêu diệt mọi thứ.

Trận đấusửa

Bài viết chính: Cloud of Darkness (Final Fantasy III Boss)

Bạn sẽ chiến đấu với Cloud of Darkness 2 lần trong Final Fantasy III. Lần đầu tiên, bà ta rất mạnh và không bị tác động bởi các sát thương bình thường. Sau ít lượt, bà ta sẽ sử dụng Particle Beam và tiêu diệt cả nhóm. Lần sau đó, bà ta là trùm cuối của game và dù vẫn sử dụng Particle Beam thì nay nó đã yếu hơn và dễ dàng đánh bại bà ta hơn.

Musicsửa

thumb|300px|right Bài nhạc nguyên thủy cho Cloud of Darkness là "Saigo no shitou" ("Final Battle to the Death"). Bài này chia làm 3 phần và phần sau luôn nhanh hơn phần trước. OST được trình diễn trong nhóm The Black Mages. The Black Mages đưa bài nhạc này vào album third. Bài nhạc đuợc đổi lại thành "Kurayaminokumo" ("The Cloud of Darkness"). Bài nhạc này đồng thời xuất hiện trong màn Fantasia của Chocobo Racing - khi Bahamut là đối thủ - với giai điệu khác.

Other Appearancessửa

Dissidia Cloud Of Darkness

Dissidia Final Fantasysửa

Bài viết chính: Cloud of Darkness/Dissidia

Chaos đã triệu tập lực lượng kết hợp từ các kẻ ác mạnh nhất trong series Final Fantasy nhằm cố gắng điều khiển số lượng các tinh thể và kết quả là điều khiển toàn bộ các thế giới của Final Fantasy worlds. Cloud of Darkness là một trong những nhân vật phản diện đại diện cho Final Fantasy III, đối đầu với Onion Knight.

So với các kẻ ác khác thì Cloud of Darkness chỉ có vai trò nhỏ trong câu chuyện. Cùng với Kefka, Kuja, và Exdeath, bà ta mong muốn đưa thế giới về hư vô và tiêu diệt mọi thứ. Làm theo lời Kefka, bà bắt cóc Terra nhằm sử dụng cô làm công cụ cho kế hoạch của họ, đồng thời đối đầu với Onion Knight với những nỗi sợ của trẻ con và ra vẻ can đảm. Sau khi Terra được giải cứu và Onion Knight có được viên tinh thể của cậu, Cloud of Darkness nhận vai trò nhỏ trong game.

Hình ảnhsửa

Ngoài lềsửa

  • Trong 10 bản đầu của dòng game Final Fantasy, chỉ có Cloud of Darkness và Ultimecia là những nhân vật nữ với vai trò phản diện. Dù điều này gây tranh cãi nhưng có phát biểu rằng Cloud of Darkness không có giới tính thật và tin này từ game Dissidia.
  • Một trò đùa trong trận đấu cuối cùng tại Final Fantasy III xuất hiện trong DynamiTracer, một game độc quyền của Squaresoft cho Super Famicom SatellaView. Trò đùa này là 4 nhân vật từ game xuất hiện như là Warriors of Light trong khi nhân vật thứ 5 ăn mặc như Cloud of Darkness.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên