FANDOM

Cuộc Chiến Machina
Final Fantasy X
Zanarkand3.jpg
Phế tích Zanarkand, 1000 năm sau Cuộc chiến Machina.
Địa Điểm: Zanarkand
Kết Quả: Phá hủy Zanarkand
Hình thành Sin và Zanarkand trong mơ
Phe Tham Chiến
Bevelle Zanarkand
Chỉ Huy
Unknown Yu Yevon
Lực Lượng
Warrior Monks

Machina

Summoner
Thiệt Hại
Không rõ, có vẽ như nặng. Nặng nề, những người sống sót biến thành Fayth.

Cuộc chiến Machina xảy ra vào đúng một ngàn năm trước khi diễn ra sự kiện trong game Final Fantasy X. Đây là cuộc chiến diễn ra giữa hai quốc gia hùng mạnh thời đó là Bevelle và thành phố Zanarkand. Không biết nguyên nhân vì sao mà cuộc chiến bắt đầu, điều duy nhất mà người ta biết được là cuộc chiến kết thúc cùng với sự hình thành của Sin, thứ đã gây ra nhiều cái chết và đau khổ cho dân chúng khắp Spira suốt 1000 năm sau.

Diễn biếnsửa

Trong trận chiến, Zanarkand tin cậy vào các Summoner của họ và sử dụng họ làm lực lượng chính trong khi Bevelle sử dụng những cỗ máy đầy sức mạnh gọi là Machina, dân chúng lo lắng rằng với sức mạnh hủy diệt, các cỗ máy này sẽ phá tan Spira thành bình địa. Có một thứ Machina rất đáng sợ là Vegnagun, nhưng vì nguyên nhân gì đó mà nó không được sử dụng và bị cất sâu bên dưới căn hầm bí mật ở Bevelle.

Hậu quảsửa

Khi cuộc chiến kết thúc, hiển nhiên là Bevelle đã giành chiến thắng một cách dễ dàng và những summoner của Zanarkand không phải là đối thủ của các loại Machina có sức mạnh khủng khiếp. Biết điều đó, người lãnh đạo Zanarkand là Yu Yevon đã biến toàn bộ người dân của Zanarkand thành các Fayth ngoại trừ con gái của hắn là Lady Yunalesca và chồng của cô là Lord Zaon, các Fayth có nhiệm vụ phải triệu hồi Dream Zanarkand (Zanarkand trong mơ). Để sau đó hắn tạo nên Sin để tàn phát toàn bộ Zanarkand.

Ngay say khi tin tức về việc Sin đang tiến đến Bevelle, lệnh ngừng bắn lập tức được phát đi và cuộc chiến kết thúc.

Hậu quá của cuộc chiến đã tàn phá toàn bộ Spira, những bằng chứng chân thật nhất về cuộc chiến là những phế tích Machina ở Besaid, Mi'ihen Highroad và Calm Lands.

Thư Viện sửa

thumb|350px|left|Cả nhóm giải thích về Machina và Sin cho Tidus, trong đó có nhắc đến Cuộc chiến Machina

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên