FANDOM

Itadaki-Aerith Aerith: Bạn ơi giúp mình bổ sung thêm thông tin cho trang Lindblum nhé!
Mong rằng bạn giúp chúng tôi viết tiếp bài này để nó được đầy đủ thông tin hơn. Mọi nguời cùng nhau thảo luận và trao đổi thông tin với nhau để hoàn chỉnh bài viết tại trang thảo luận của bài viết này.
Lindblum

Toàn cảnh Lindblum.

Lindblum (リンドブルム, Rindoburumu?) là một triều đình nhiếp chính nằm ở phía nam lục địa Mist Continent trong Final Fantasy IX. Vương quốc này có đường biên giới với AlexandriaBurmecia. Đây là thành phố lớn nhất trong game và được chia thành 4 khu vực (4 Quận): The Theater District, The Industrial District, The Business District và The Grand Castle. Người dân di chuyển giữa các khu vực này bằng hệ thống Air Cabs. Vương quốc này được bảo vệ bởi hạm đội Lindblum Airfleet, và người đứng đầu vương quốc này là Regent Cid Fabool IX.

Air Cab

Air Cab ở Lindblum.

Lindblum là cộng đồng lớn nhất ở Gaia trong Final Fantasy IX và cũng là nơi có công nghệ phát triển nhất. Trong khoảng thời gian gần đây, phát minh động cơ hơi nước đã giúp cho các kỹ sư ở Lindblum chế tạo ra các phương tiện vận tải không phụ thuộc vào Mist, như Air Cabs, và các Airships sử dụng nhiêu liệu hơi nước.

Cốt Truyệnsửa

FFIX Lindblum WM

Lindblum trên bản đồ.

Cảnh báo: bên dưới là những điều mà tiết lộ trước sẽ làm mất thú vị khi chơi game, chỉ nên đọc khi đã chơi qua một lần. (Bỏ qua đoạn này)

Zidane và nhóm bạn đến Lindblum sau khi chạy trốn từ Alexandria. Nhờ Garnet có quan hệ với hoàng gia nên họ được chào đón tại lâu đài, tại đó họ biết được rằng Regent Cid đã bị biến thành Oglop.

Zidane quay trở về thành phố trong khi ViviSteiner khám phá các Quận. Lang thang vào một quán bar, Zidane gặp lại Freya Crescent, một người bạn cũ mà cậu đã không gặp 3 năm nay. Sau đó, Zidane quay trở vể lâu đài để gặp Garnet, cô công chúa phiền muộn do không thể làm gì trước những vấn đề mà cả hai vương quốc Alexandria và Lindblum đang phải đối mặt.

Lindblum View

Tầm nhìn từ Lindblum qua kính viễn vọng đặt trên nóc Lâu đài.

Để làm vui lòng công chúa, Zidane hứa sẽ có một buổi hẹn hò với cô nếu cậu giành chiến thắng Festival of the Hunt (Đại hội săn thú). Buổi lễ trao giải của Festival này bị gián đoạn khi có tin khẩn cấp báo về từ Burmecia rằng vương quốc láng giềng đang bị tấn công bởi một đội quân black mage. Người đưa tin đã chết ngay sau đó vì vết thương quá nặng.

Zidane cùng Freya và Vivi ngay lập tức lên đường ứng cứu cho người Burmercia bằng đường bộ qua Dragon’s Gate và Gizamaluke’s Grotto. Garnet, dù không có sự hỗ trợ của mọi người trong nhóm nhưng vẫn có Steiner theo sau, đã quay lại Alexandria để nói chuyện với mẹ cô về việc tấn công các nước khác.

Cả hai nhóm đều thất bại và sau khi phá hủy cả Burmecia lẫn Cleyra, Nữ hoàng Brahne đã quay sang Lindblum, giáng những trận mưa bom xuống thành phố này từ những phi chiến hạm núp trong mist. Bà ta dịch chuyển những đội quân black mages vào thành phố trước khi kết thúc trận đấu bằng việc triệu hồi Atomos với luồng gió xoáy xé tan tòa lâu đài. Không lâu sau khi chứng kiến thảm kịch này, Zidane, Garnet và Vivi quay lại thành phố tan hoang này để tập hợp lại nhóm và lên kế hoạch phản công. Kế hoạch của họ là đánh bại Kuja, kẻ cung cấp vũ khí cho Brahne tại lục địa Outer Continent.

Gần cuối game, hạm đội Lindblum tham gia vào [[Trận chiến Iifa Tree]|trận chiến tại Iifa Tree]] với sự chỉ huy của Regent Cid.

Locationssửa

Lindblum nằm trên đỉnh một ngọn núi cao phía trên vùng đồng cỏ mà Mist bao phủ. Bao bọc mọi phía bởi những bức tường cao và những toà tháp, cũng bởi Mist mà chỉ có thể tiến vào thành phố bằng airshịp thông qua cổng Falcon's Gate. Thành phố được chia thành bốn quận.

Di chuyển từ quận này sang quận khác bằng taxi trên không - Air Cab - chạy theo những đường ray chạy ngang dọc khắp Lindblum.

Tập tin:Lindblum Theater District.JPG
Theater District

Overlooking the Falcon Gate from a lofty height, the Theater District is home to Lindblum's famous theater. This has been the venue for many famous plays, including Moogle Wannabe 2 starring Lowell Bridges. It is also where the Aspiring Artist Michael's workshop is located. The Theater District is the home of Tantalus Theater Troupe, Baku's band of thieves. Time is marked by a bell that sounds at the end of each play performed in the theater.

Tập tin:Lindblum Industrial District.JPG
Industrial District

The Industrial District is where the engineers work and live. Upon exiting the Air Cab station, a giant statue of Cid Fabool VIII can be viewed, built to honor the father of Cid IX. One of the most exciting projects going on in the Industrial District is the development of the steam engine, which works without the use of Mist. The Industrial District's pub, run by the barkeeper Bobo, is where Zidane reunites with his old friend, the Burmecian Dragoon; Freya Crescent. The district is destroyed during the Siege of Lindblum.

Tập tin:Lindblum Business District.JPG
Business District

The Business District is one of the largest commercial areas in Gaia. Amongst its many shops is the synthesis shop. The vast array of shops include Alice's Item Shop, a weapon shop, Polom's Action Figures, Pepe's Milk Shop, Ivan's Fish Stack, Milla's Oil Shop and Grandma Pickle's corner stand, which sells Gysahl Pickles, a Lindblum delicacy.

Along with shops, it's also home to Lindblum's inn, which holds a Bobo Bird Statue that has been handed down from generation to generation between innkeepers. Down the main street is the Hunter's Gate, the exit that leads to Pinnacle Rocks; on the other end is a church currently undergoing a renovation.

The Lindblum Grand Castle sửa

Bài viết chính: Lindblum Castle
Tập tin:Lindblum Castle.JPG

Regarded as the fourth district, Lindblum Grand Castle is an impressive structure with walls surrounding the entire city. It is home to Regent Cid, the ruler of Lindblum. It has a large airship dock, which houses the Lindblum air force. The castle is located in central Lindblum and consists of three levels.

Tetra Mastersửa

Card095

Lindblum

  • Card 095
  • Nơi tìm:

Trong đống gạch vụn ở phía sau Business District (Disc 2-4)
Thắng Adventurer tại Daguerreo Left Hall (Disc 3-4)
Thắng Black Mage No.33 tại Black Mage Village Watermill (Disc 4)
Thắng Strong Phantom tại Memoria Lost Memory (Disc 4)

Rương Đồsửa

Đĩa 1sửa

Đĩa 2sửa

Đĩa 3sửa

Chú ý: Sau Festival of the Hunt, tùy thuộc vào người thắng cuộc mà người chơi có thể được nhận trong số 3 món: Coral Ring, 5000 Gil và Theater Ship Card. Nếu người thắng là Vivi, người chơi sẽ nhận được Theater Ship Card, với Freya là Coral Ring và Zidane là 5000 Gil.

Autograph và Moogle Suitsửa

Trong lần đầu tiên đến Lindblum, người chơi có thể đến Theater District để tìm Lowell và sẽ bắt gặp anh ta với rất nhiều fan hâm mộ vây quanh. Khi Lowell rời khỏi khu vực nhà hát, bạn sẽ gặp một người mặc bộ đồ Moogle đi ra khỏi khu vực đó. Bạn có thể đi theo họ đến nhà của người họa sĩ và lấy Autograph từ Lowell, key item khác là Moogle Suit có thể tìm trong nhà của người họa sĩ. Hai món đồ này không có tác dụng gì ngoài việc làm tăng Treasure Hunter Rank.

Cửa Tiệmsửa

Torres' Synthesis Shop (Disc 1)sửa

Item Price (gil) Components
Butterfly Sword300Dagger, Mage Masher
The Ogre700Mage Masher x2
Cotton Robe1000Wrist, Steepled Hat
Desert Boots300Leather Hat, Leather Shirt
Yellow Scarf400Feather Hat, Steepled Hat
Glass Buckle500Glass Armlet, Leather Wrist

Torres' Synthesis Shop (Disc 2)sửa

Item Price (gil) Components
Butterfly Sword300Dagger, Mage Masher
The Ogre700Mage Masher x2
Exploda1000Mage Masher, Mythril Dagger
Cotton Robe1000Wrist, Steepled Hat
Desert Boots300Leather Hat, Leather Shirt
Yellow Scarf400Feather Hat, Steepled Hat
Germinas Boots900Desert Boots, Fork
Cachusha1000Magus Hat, Rubber Helmet
Coral Ring1200Lightning Staff, Rod
Gold Choker1300Linen Cuirass, Soft
Magician Shoes1500Germinas Boots, Bone Wrist
Barette1800Needle Fork, Barbut
Power Belt2000Glass Buckle, Chain Mail

Wayne's Synthesis Shop (Disc 3/4)sửa

Item Price (gil) Components
The Ogre700Mage Masher x2
Exploda1000Mage Masher, Mythril Dagger
Rune Tooth2000Mythril Dagger x2
Angel Bless9000Mythril Dagger, Gladius
Cotton Robe1000Wrist, Steepled Hat
Silk Robe2000Silk Shirt, Bandana
Desert Boots300Leather Hat, Leather Shirt
Yellow Scarf400Feather Hat, Steepled Hat
Germinas Boots900Desert Boots, Fork
Cachusha1000Magus Hat, Rubber Helmet
Coral Ring1200Lightning Staff, Rod
Gold Choker1300Linen Cuirass, Soft
Barette1800Needle Fork, Barbut
Power Belt2000Glass Buckle, Chain Mail
Madain's Ring3000Bone Wrist, Stardust Rod
Fairy Earrings3200Magic Armlet, Soft
Extension3500Lamia's Tiara, Multina Racket
Reflect Ring7000Anklet, Madain's Ring
Anklet4000Gold Choker, Peridot
Feather Boots4000Magician Shoes, Phoenix Pinion
Black Belt4000Twist Headband, Survival Vest
Pearl Rouge5000Moonstone, Elixir

Alice's Item Shopsửa

Item Price (gil)
Potion50
Phoenix Down150
Echo Screen50
Soft100
Antidote50
Eye Drops50
Annoyntment (Disc 2 onwards)150
Tent800

Dragoos' Armorysửa

Item Price (gil)
Dagger320
Mage Masher500
Mythril Dagger950
Iron Sword660
Javelin880
Rod260
Fork1100
Leather Wrist200
Glass Armlet250
Bronze Gloves480
Silver Gloves720
Steepled Hat250
Headgear330
Iron Helmet450
Leather Plate530
Linen Cuirass800

Dragoos' Weapon Shop (Disc 2)sửa

Item Price (gil)
Dagger320
Mage Masher500
Mythril Dagger950
Iron Sword3780
Partisan1600
Multina Racket750
Stardust Rod760
Flame Staff1100
Ice Staff980
Lightning Staff1200
Leather Wrist200
Glass Armlet250
Bone Wrist330
Mythril Armlet500
Mythril Gloves980
Thunder Gloves1200
Headgear330
Magus Hat400
Bandana500
Mage's Hat600
Mythril Helmet1000
Silk Shirt400
Leather Plate530
Bronze Vest670
Chain Plate810
Mythril Vest1180
Chain Mail1200
Mythril Armor1830

Dragoos' Weapon/Medicine Shop (Disc 3/4)sửa

Item Price (gil)
Coral Sword4000
Partisan1600
Ice Lance2480
Poison Knuckles5000
Magic Racket1350
Healing Rod1770
Lamia's Flute3800
Cypress Pile3200
Mythril Fork4700
Pinwheel200
Chimera Armlet1200
Thunder Gloves1200
Twist Headband1200
Mantra Band1500
Dark Hat1800
Gold Helmet1800
Magician Cloak1850
Survival Vest2900
Brigandine4300
Mythril Armor1830
Plate Mail2320
Potion50
Hi-Potion200
Phoenix Down150
Echo Screen50
Soft100
Antidote50
Eye Drops50
Magic Tag100
Remedy300
Annoyntment150
Tent800

Âm Nhạc Chủ Đềsửa

"Lindblum"
Music-harp
FFIX Lindblum
Đợi lâu quá mà không nghe được ?

Bản nhạc chủ đề được chơi ở các map trong khu vực Lindblum cũng có tên là "Lindblum".

Xuất hiện trong các game khácsửa

Final Fantasy XIVsửa

Ban đầu một server của Final Fantasy XIV được mang tên Lindblum. Sau đó nó được sát nhập với Saronia trở thành server Sargatanas.

Dissidia 012 Final Fantasysửa

Lindblum xuất hiện như một phòng chờ trong chế độ chơi Multiplayer Mode Online.

Thư Viện Hình Ảnhsửa

Lượm Lặtsửa

  • Binh lính ở Lindblum ở dụng một loại vũ khí dài có một đầu giống hình chiếc búa, có thể một phần nào đó có liên quan đến giai đoạn phát triển công nghiệp của thành phố.
  • Trên tấm bản đồ ở đoạn video đầu tiên và trên tấm biển ở góc dưới bên trái ở cảnh Rest Stop ở Summit Station, tên thành phố bị ghi sai thành “Lindbulm”. Điều này cũng xảy ra trên những tấm bản đồ ở gần South Gate.
  • Những lỗi sai tên ở trên không xuất hiện trong các đoạn hội thoại nhưng lại xuất hiện trên các bản đồ và các background dựng sẵn, điều này cũng có thể hiểu rằng “Lindbulm” có thể mới là tên đúng của thành phố, còn “Lindblum” trong các đoạn hội thoại mới là lỗi.
  • Ngay bên ngoài bến đỗ ở Industrial District, có một bức tượng của Cid VIII, người đã tạo ra chiếc Airship chạy bằng Mist đầu tiên vào năm 1762. 9 năm sau, ông đã tham gia chiến tranh. 9 năm sau nữa, ông qua đời. Điều này được khắc lại bởi Cid IX. Con số 9 lặp đi lặp lại như nhấn mạnh thêm dấu ấn của phiên bản Final Fantasy này.
  • Trong Final Fantasy XIII, Cid Raines là chỉ huy trưởng của một airship khổng lồ được đặt tên là Lindblum, gợi nhớ đến Cid Fabool IX và thành phố Lindblum.
Tập tin:Chocobo bug FF9.png
  • If the player looks closely enough, when in the Business District after the Siege of Lindblum, an out-of-place chocobo can be seen partially hovering above the ground, serving no actual purpose. It can be seen in the distance on the right hand side of the split junction area. Heading to the next camera angle (the fountain) will cause the chocobo to disappear. The chocobo is not actually a model, but instead a layer of the background. It is not known whether this was intentional or something left in the game and forgotten about prior to its release.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên