Fandom

Final Fantasy Wiki Vietnam

Mẹ Tidus

729bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Tidus's mother.jpg

Mẹ Tidus trong đoạn hồi tưởng về Zanarkand trong mơ, bên cạnh là nhóc Tidus.

"Bà già bên cạnh nói với tôi rằng khi một con két mẫu đơn (lovebird) chết, con còn lại... cũng không muốn sống nữa để đi gặp con kia. Là như vậy đấy."
—Tidus

Không có tên, mẹ Tidus là vợ của Jecht và mẹ của Tidus trong Final Fantasy X. Bà yêu chồng sâu sắc, nhiều đến mức cả Auron và con trai bà đều tin rằng bà không muốn sống nữa kể từ khi chồng bà biết mất.

Cốt truyệnsửa

Final Fantasy Xsửa

Xuất hiện lần đầu trong một đoạn hồi tưởng của Tidus, bà đã sốc khi thấy con trai ghét chồng bà như vậy. Bà đã hiến dâng tất cả cho Jecht, và thường đứng chờ chồng bên ngoài ngôi nhà thuyền ở Zanarkand. Không có nhiều điều để nói về bà, trừ việc sau khi Jecht không trở về từ chuyến tập huấn, bà đổ bệnh nặng và qua đời.

Khi Tidus ghé thăm Farplane, hình ảnh của bà xuất hiện, được Pyrefly tạo ra từ kí ức của Tidus. Khi Tidus bắt đầu biết nói; mẹ anh thậm chí không nhìn anh khi có Jecht ở đó, đây là một lí do chính khiến Tidus rất tức cha mình. Dù vậy, Tidus nhận ra ở Farplane là Jecht thường khuyên vợ dành thời gian hơn cho con, và không bao giờ cố ý "giành mẹ" với Tidus. Tidus sau đó thừa nhận anh rất ngạc nhiên khi thấy bà ở Farplane, vì chẳng ai thực hiện nghi thức Sending cho bà cả. Yuna giải thích rằng có nghĩa là bà đã chấp nhận cái chết cả khi bà còn sống.

Dù vậy, việc bà xuất hiện ở Farplane vẫn là bí ẩn, khi bà chỉ là một giấc mơ của Fayth mà không phải người thật. Bà cũng chưa bao giờ đến thế giới thực như chồng và con. Một cách giải thích khác có vẻ hợp lí là Fayth có khả năng gọi ra kí ức của cả những người trong mơ và người thật.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên