Fandom

Final Fantasy Wiki Vietnam

Machina

729bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Crawler FFX.jpg

Cỗ máy Crawler, một trong nhiều ví dụ về Machina ở Spira.

"Cách đây lâu rồi, có nhiều thành phố ở Spira. Những thành phố lớn với machina -những cỗ máy- vận hành chúng. Người ta chơi suốt ngày còn machina thì làm việc."
Wakka

Machina là cụm từ dùng để chỉ tất cả các loại máy móc trong Final Fantasy XFinal Fantasy X-2. Machina bị cấm bởi Yevon vì mối hiểm họa phá hủy tự nhiên của chúng, trừ một vài ngoại lệ (như bể bơi blitzball ở Luca). Người Al Bhed bị coi là dị giáo vì chống lại giáo lí Yevon cũng như việc tìm kiếm và sử dụng các loại machina của họ.

1000 năm trước, machina được sự dụng rộng rãi. Khi cuộc chiến giữa BevelleZanarkand nổ ra, Bevelle sử dụng machina để chiến đấu trong khi Zanarkand dựa vào summoner để tự vệ, Zanarkand bị phá hủy. Yu Yevon, lãnh đạo Zanarkand, tạo ra Sin để trả thù. Con gái Yu Yevon, Yunalesca, đồng ý trao cho Bevelle một phương pháp để tạm thời loại bỏ Sin đổi lại là vinh quang vĩnh hằng cho cha bà (Yu Yevon được toàn thể Spira thờ phụng - từ đó tạo nên đạo Yevon) cũng như việc cấm sử dụng các loại machina chết chóc.

Sang đến Final Fantasy X-2, machina đã được sử dụng rộng rãi hơn vì sự sụp đổ của Yevon cũng như lực lượng chính trị của nó, dù vẫn còn nhiều người chưa thoải mái với việc sử dụng machina, kết quả là, những machina mới được chế tạo được gọi tránh là Machines (máy móc).

Những machina xuất hiện trong game là:

Kẻ thùsửa

Từ nguyên họcsửa

Từ "machina" trong cách dùng thông dụng đơn thuần là từ tiếng Latin và tiếng Thổ của "machine" (máy móc). Trong bản tiếng Anh, machina luôn được phát âm là (maw-key-nah).

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên