FANDOM

Mist continent.jpg

The Mist Continent is plagued by Mist

Mist continent above mist.png

View above the Mist.

Mist Continent là một trong những lục địa của thế giới Gaia trong Final Fantasy IX. Đây là nơi mà người chơi bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình, và cũng là nơi có rất nhiều địa điểm quan trọng trong toàn bộ trò chơi. Toàn bộ lục địa được đặt tên bởi vì lớp sương mù dày đặc Mistbao phủ toàn bộ lục địa, nó che toàn bộ ánh nắng mặt trời rọi xuống những vùng thấp những vùng thấp. Mist Continent có thể được coi là lục địa tươi tốt và màu mỡ nhất trong Final Fantasy IX, nó được thể hiện qua những cánh đồng cỏ xanh dài dằng dặc và rất nhiều khu rừng rậm rạp nào rải rác trên toàn bộ lục địa.

Lớp sương mù bao phủ toàn lục địa cũng chính là năng lượng chủ yếu để toàn bộ các airship có thể vận hành; chỉ cho đến gần cuối trò chơi, lâu đài Lindblum mới sáng chế ra máy hơi nước để thay thế cho nguồn năng lượng này. Lớp sương này cũng là nguồn gốc sinh ra của rất nhiều loại quái vật nguy hiểm mà người chơi sẽ gặp phải. Nó được thải ra từ rễ của cái cây khổng lồ Iifa Tree trên lục địa Outer Continent.

Dân cưsửa

Bởi vì sự hiện diện của Mist nên người dân bắt buộc phải di cư lên những vùng cao hơn để sống. Rất hiếm người đặt chân tới những vùng thấp hơn bị Mist bao phủ; chỉ có bộ tộc Qu là cư ngụ ở những vùng đầm lầy thấp trong những nơi mà họ gọi là marsh.

Mist Continent được biết tới với 3 vương quốc lớn là: Alexandria, Lindblum và Burmecia, trong đó Burmecia lại phân chia làm 2 nhánh nhỏ, nhánh kia được biết đến với cái tên Cleyra đã tự tách biệt mình khỏi thế giới xung quanh đằng sau những cơn bão cát khổng lồ. Cả 3 vương quốc trên đều có những cánh cổng để nối chúng với nhau, dưới hoặc trên Mist. North Gate nối Alexandria và Burmecia, South Gate nằm giữa Alexandria và Lindblum, cuối cùng là Gizamaluke's Grotto thông Lindblum với Burmecia.

Hầu hết các địa điểm trong Final Fantasy IX nằm trên Mist Continent, việc di chuyển tới các lục địa khác là khá khó khăn do Mist là nguồn năng lượng chính cho các airships hoạt động chỉ tồn tại ở lục địa này, do đó việc di chuyển liên lục địa bằng các airships vào đầu trò chơi là không thể thực hiện được.

Lịch sửsửa

Cảnh báo: bên dưới là những điều mà tiết lộ trước sẽ làm mất thú vị khi chơi game, chỉ nên đọc khi đã chơi qua một lần. (Bỏ qua đoạn này)

Mist Continent là lục địa đầu tiên có các nền văn minh phát triển rực rỡ nhất kể từ sau thảm họa giáng xuống hành tinh này vào khoảng 5000 năm trước khi trò chơi bắt đầu. 5000 năm trước đây, có một hành tinh lạ tên là Terra đã cố gắng đồng hóa, hòa làm một với Gaia, nhưng việc hợp nhất thất bại, và hậu quả là toàn bộ bề mặt Gaia trở thành một đống hoang tàn và các nền văn minh bị tiêu diệt hoàn toàn. Vài nghìn năm sau đó, cuộc sống từ từ được phục hồi, và các nền văn minh mới được sinh ra trên lục địa Mist Continent.

Để kích động chiến tranh giữa mọi người dân trên lục địa, Garland đã bao phủ toàn bộ bề mặt của lục địa này bằng Mist được thải ra thông qua rễ của cái cây khổng lồ Iifa. Rất nhiều các cuộc chiến đẫm máu đã nổ ra giữa các quốc gia trên lục địa này cho tới khi người ta khám phá ra việc sử dụng Mist để làm năng lượng chạy các airships, sau đó các cuộc chiến chấm dứt.

Đi sâu vào cốt truyện trong trò chơi, người chơi sẽ đánh bại SoulCage ở bên trong Iifa Tree, do đó toàn bộ Mist trên lục địa này biến mất. Điều đó làm cho hầu hết các airship trở nên vô dụng cho tới khi Mist quay trở lại và lần này bao phủ toàn bộ thế giới vào đầu Disc 4. Vào cuối trò chơi, Iifa Tree bị phá hủy hoàn toàn giải phóng Gaia khỏi Mist.

Mist Continent locations sửa

Mistmap large.gif

The Map of the Mist Continent given to Zidane by Blank.

Enemy formationssửa

Alexandria Plateausửa

Bentini Heightssửa

Byan Heightssửa

  • Carve Spider x2
  • Carve Spider, Python x2
  • Python x3

Daines-horse Basinsửa

Edgecry Coastsửa

Eesistein Coastsửa

  • Axe Beak x2

Eunorus Plainssửa

  • Serpion x2
  • Vice
  • Vice x2
  • Hedgehog Pie
  • Hedgehog Pie x2
  • Ladybug x2
  • Ladybug x3
  • Ladybug x4
  • Hedgehog Pie, Ladybug x2

Gunitas Basinsửa

Eleanor Coastsửa

Lachenta Wetlandssửa

Lindblum Plateausửa

King Ed Plainssửa

Makiki Beachsửa

Melda Plainssửa

Metalark Shoressửa

  • Serpion

Nolrich Heightssửa

  • Mu (Friendly)
  • Carve Spider
  • Carve Spider x2
  • Carve Spider, Python x2
  • Python x3

Nolrich Shoressửa

Normarania Beachsửa

  • Serpion x2
  • Vice
  • Vice x2

Popos Heightssửa

Togull Beachsửa

Tohunda Shoressửa

  • Vice x2
  • Serpion
  • Serpion x2

Vube Desertsửa

Zamo Basinsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên