FANDOM

Monster Arena.jpg

Monster Arena.

Đấu trường quái vật (Monster Arena) là một địa danh trong Final Fantasy X nằm ở Calm Lands. Monster Arena là nơi chứa các loại fiends bắt được trong game. Để làm điều này cần đánh bại quái vật bằng loại vũ khí có khả năng Capture (Bắt giữ). Có thể mua vũ khí đó ở đây luôn.

Khi các quái vật đã bị bắt, người chơi có thể đấu với chúng bất kì lúc nào tại đây (có tính phí). Sau khi đạt một số điều kiện nhất định, một số loài quái vật mới có thể được sinh ra và người chơi có thể đấu với chúng. Mỗi khi có quái vật mới ra đời, chủ đấu trường thưởng cho nhóm một số item đặc biệt và thường là hàng hiếm. Với mỗi quái vật mới, trận đấu đầu tiên sẽ miễn phí, sau đó giá cả giảm dần sau mỗi trận đấu, trận đấu với Nemesis tốn 25,000 gil mỗi lần. Trong đấu trường, người chơi không lo bị Game Over khi bị đánh bại mà chỉ thoát ra ngoài, sau đó có thể hồi máu và thử lại.

Danh sách quái vậtsửa

Trong danh sách quái vật có 13 mục khác nhau. Đó là những khu vực khác nhau mà người chơi có thể tìm thấy quái vật. Khu vực và quái vật có thể thấy bên dưới.

Besaidsửa

Kilikasửa

Mi'ihen Highroadsửa

Mushroom Rock Roadsửa

Djose Roadsửa

Thunder Plainssửa

Macalaniasửa

Bikanelsửa

Calm Landssửa

Sunken Cavesửa

(Also known as the Cavern of the Stolen Fayth.)

Mt. Gagazetsửa

Bên trong Sinsửa

Phế tích Omegasửa

Quái vật đặc biệtsửa

Sau khi đạt được một số điều kiện nhất định, người chơi có thể mở khóa một số quái vật mới. Có 3 khu vực chứa những quái vật mới là:

Phần thưởng thêmsửa

  • Sau khi thu thập ít nhất 1 con mỗi loại quái vật ở Calm Lands, giúp người chủ đấu trường mở lại Đấu trường, ông ta sẽ cho bạn 1 cái rương có chứa thần khí của Yuna: Nirvana.
  • Sau khi thu thập ít nhất 1 con mỗi loại quái vật ở Mt. Gagazet, chủ đấu trường sẽ cho bạn Blossom Crown, đồ vật cần thiết để lấy Magus Sisters. Lấy được Magus Sisters là điều kiện tiên quyết để lấy được Moon Sigil, cần thiết để kích hoạt hoàn toàn Nirvana của Yuna.
  • Sau khi tổng cộng 10 quái vật mới được sinh ra ở Area và Species Conquests, chủ đấu trường sẽ cho bạn Mars Sigil để kích hoạt Celestial Weapon của Auron Masamune.
  • Sau khi thu thập đủ các loại quái vật rồng (mỗi loại 4 con), chủ đấu trường sẽ cho bạn 99 Purifying Salts, có thể cho bạn kĩ năng No Encounters (Không gặp quái vật trên đường). Kĩ năng này sẽ hữu ích để lấy Venus Sigil, cần thiết để lấy Celestial Weapon của Lulu: Onion Knight.
  • Không rõ chuyện gì đã xảy ra với chủ của Đấu trường quái vật trong khoảng thời gian giữa Final Fantasy XFinal Fantasy X-2. Thực tế là quái vật vẫn còn trong Final Fantasy X-2, có thể đoán là ông ta đã bị quái vật ăn thịt.

Âm Nhạc Chủ Đềsửa

"Brave Advancement"
Music-harp.gif
FFX Brave Advancement.ogg
Đợi lâu quá mà không nghe được ?

Bản nhạc nền cho Monster Arena có tên là "Brave Advancement".

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên