FANDOM

Itadaki Street Cloud Cloud: Ôi, bài viết này chưa được hoành thành tuyệt đối rồi bạn ơi. Hình như có gì đó còn thiếu.
Dữ liệu bài viết vẫn còn thiếu và chỗ tên tiếng Nhật và romaji cần điền đầy đủ thông tin. Nếu bạn có thể, hãy giúp mình sửa chửa hoặc bổ sung những chỗ còn thiếu này nhé. Đừng quên xóa đi khung này khi đã hoàn thành.
Final Fantasy X Enemy
Sand Worm
{{{japan}}} ({{{romaji}}})
Sand Worm (FFX)
Thông Số
HP (Overkill) MP
45,000 (1,432) 100
Strength Magic Defense
30 28 5
M. Defense Agility Accuracy
5 8 0
Evasion Luck
0 15
AP (Overkill) Gil
2,000 (3,000) 1,000
Thuộc Tính
Fire Lightning Water Ice Holy
Kháng - Kị Kị -
Địa Điểm Bikanel
Steal Được Shadow Gem (x2)
Hiếm Steal Được Stamina Spring (x2)
Thường Rơi Ability Sphere (x2)
Hiếm Khi Rơi Lv. 1 Key Sphere
Rơi Weapon Piercing, Slowtouch, Strength +5%, Magic +5%
Rơi Armor HP +10%, Auto-Potion
Bribe Winning Formula x15 (900,000 gil)
Kĩ Năng Physical attack, Swallow, Regurgitate, Readying Quake, Earthquake
Ronso Rage N/A
Kháng Lại Sleep (80)*, Darkness (50), Power Break (50)
Miễn Dịch Petrification, Slow, Zombie, Threaten, Death, Provoke
Thông Tin Khác *Miễn dịch với Sleep lúc đang chuẩn bị sử dụng Earthquake attack.
"Người đến sớm nhất đang ở đâu nếu cậu cần đến hắn?"
—Wakka
Sandwormffx

Sand Worm là một quái vật trong Final Fantasy X, nó xuất hiện rất nhiều tại Sanubia Desert thuộc Đảo Bikanel. Mặc dù nó to lớn đến kinh hãi, nhưng nó thuộc dạng "đầu to óc như trái nho". Đòn tấn công chính của nó là Swallow khiến cho một thành viên trong nhóm bị không thể sử dụng được trong vài lượt. Sau đó là đòn Regurgitate khiến cho nhân vật mục tiêu bị hoãn lại vài lượt đánh nữa. Earthquake là một đòn đánh khác của Sand Worm gây sát thương lên tất cả các thành viên trong nhóm, nhưng nó phải mất vài lượt để chuẩn bị cho đòn đánh này. Cách nhanh nhất để tiêu diệt nó là sử dụng kĩ năng Dark Attack của Wakka, rồi sau đó đơn giản chỉ là sử dụng các đòn tấn công vật lý thông thường lẫn phép thuật. Để hỗ trợ thêm, hãy sử dụng phép Bio, Sand Worm sẽ bị mất vài ngàn HP mỗi lượt, điều này làm cho trận đấu bớt dai dẳng đi chút ít vì đây là con quái vật có lượng HP thuộc loại cao trong số những con quái vật.

Khi hạ gục Sand Worm, bạn có thể nhận được những loại armor có kĩ năng hữu dụng như Auto-Potion và/hoặc HP +10% có vài lỗ trống để Customize. Còn vũ khí nhận được thì không mạnh cho lắm, chỉ là vũ khí có kĩ năng Magic +5%, Strength +5%, Slowtouch, và/hoặc Piercing.

Chiến thuật:

Dùng Steal của Rikku bạn sẽ lấy được Shadow Gem, sau đó sử dụng Use (của Rikku) và dùng Shadow Gem công dụng của Shadow Gem sẽ giảm 1/2 HP của quái vật. Ngoài ra nếu bạn dùng Mix (chiêu cuối của Rikku) kết hợp 2 Shadow Gem sẽ được Naga Burst đốt 3/4 HP quái vật.

Kẻ Thù Liên Quansửa

Final Fantasy X-2sửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên