FANDOM

Amano Lugae

Artwork của Yoshitaka Amano vẽ Tiến sĩ Lugae trong hình dạng người.

FF4Dr. Lugae

Dr. Lugae (ルゲイエ, Rugeie?) là một con trùm trong Final Fantasy IV. Hắn phục vụ dưới trướng của Golbez và thực hiện nhiều thí nghiệm cho Golbez lẫn bộ tứ quỉ vương Archfiends. Hắn làm việc trong Tower of Babil. Thành quả của hắn là tạo ra được một con người máy có tên là Barnabas.

Cốt Truyệnsửa

Cảnh báo: bên dưới là những điều mà tiết lộ trước sẽ làm mất thú vị khi chơi game, chỉ nên đọc khi đã chơi qua một lần. (Bỏ qua đoạn này)

Lugae là kẻ đã giết vua và hoàng hậu của xứ Eblan và biến họ thành những con chimera, mặc dù Edge cho rằng việc giết chết cha me anh có dính líu tới Rubicante, tuy nhiên Rubicante không gây ra việc này. Lugae đang nói chuyện với Rubicante khi Cecil Harvey, Kain Highwind, Rydia, Rosa Joanna FarrellYang Fang Leiden đến tầng B6 của Tower of Babil. Hắn dịch chuyển cho Rubicante từ lòng đất lên mặt đất. Rydia đã nói khá lớn nên bị Lugae phát hiện họ đang nghe lén. Sau đó Lugae khởi động con người máy Barnabas và tấn công cả nhóm. Tuy nhiên, là một con Barnabas ngu ngốc một cách khó tin, nó tấn công luôn cả Lugae. Cuối cùng, cả nhóm hạ gục được Barnabas lúc này Lugae phải tự tay điều khiển con Barnabas dưới dạng "Barnabas-Z", con người máy này có một nút chức năng là tự phá hủy để hi sinh, Lugae nhấn nút và nhảy khỏi con người máy, thế là Barnabas tự phá hủy để gây thiệt hại cho các thành viên trong nhóm. Lugae sau đó tự biến hắn thành một con người máy có hình bộ xương quái gở, hắn gây ra rất nhiều trạng thái khó chịu và bắn ra các chùm la-de hủy diệt, tuy nhiên nó cũng bị đánh bại.

Bản nhạc nền của hắn có tên "Dancing Calcabrina" lấy từ bản nhạc nền những chú búp bê của Luca có ngụ ý rằng cả hai đều là những con rối bị người khác điều khiển.

Lugae cũng được giao trọng trách điều khiển hệ thống vũ khí phá hủy của Tower of Babil, đó là khẩu thần công Super Cannon.

Trận Chiếnsửa

Amano Lugae II

Artwork vẽ Tiến sĩ Lugae trong hình dạng quái vật của Yoshitaka Amano.

Bài viết chính: Tiến sĩ
Bài viết chính: Dr. Lugae (Final Fantasy IV)

Các nhân vật chính sẽ chạm trán với tiến sĩ Lugae trong Tower of Babil. Hắn có hai hình dạng, hình dạng người sẽ chiến đấu cùng với con người máy Barnabas và hình dạng quái vật giống bộ xương.

Bài viết chính: Tiến sĩ Lugae (The After Years)

Người chơi cũng sẽ tái ngộ với tiến sĩ Lagae trong Final Fantasy IV: The After Years.

Mối Liên Hệsửa

  • Trong Final Fantasy Tactics, có thể nhận được một chuỗi nhưng con búp bê có tên là Lugae, hình dạng nó rất giống với Lugae trong trạng thái quái vật.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên