FANDOM

Faye

Ca sĩ Vương Phi

Vương Phi (Wang Fei, 王菲) tên thật là Vương Tịnh Văn (王靖雯) là ca sĩ, người viết nhạc, diễn viên, người mẫu và nhà hoạt động từ thiện người Hoa, nổi tiếng là thần tượng tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và nhiếu quốc gia khác và cả trong cộng đồng Final Fantasy vì trình diễn ca khúc chủ đề của Final Fantasy VIII: "Eyes on Me" .

Là một giọng ca đặc biệt và sắc sảo không thể lầm lẫn trong lịch sử âm nhạc Hoa ngữ trong thời gian 1, 2 thập niên gần đây, Vương Phi có lượng fan ái mộ khổng lồ trải khắp Á Châu và gọi cô dưới tên "Thiên hậu" (天后), trong khi khán giả Nhật thì gọi là "Diva of Asia".

Cuối năm 2003 Vương Phi kết hôn lần thứ 2 và tuyên bố giải nghệ để lại bao nhiêu nuốc tiếc cho khán giả mộ điệu về hình ảnh đẹp của người nữ nghệ sĩ tài sắc song toàn này. Cho đến nay mặc dù có nhiều lời mời cô trở lại tái xuất, có hãng dĩa hát còn trả nhiều triệu USD nhưng Vương Phi vẫn chưa đưa ra câu trả lời nhất định và đến nay thì cô chưa một lần xuất hiện trở lại trên sân khấu nữa.

Vương Phi là một trong những ca sĩ nhạc pop thành công nhất thời gian gần đây, bán hơn 9 triệu album trong sự nghiệp. Cô được fan gọi là thiên hậu. thumb|300px|left|Eyes on me trình bày bởi Faye Wong

Xem thêmsửa

Liên kết ngoàisửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên